Cấu tạo đặc biệt của cửa chì bệnh viện
Cửa chì bệnh viện được thiết kế đặc biệt, yêu cầu phải đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn kĩ thuật để ngăn chặn tối đa chất phóng xạ gây nguy hiểm cho con người.

Phạm vi sử dụng của cửa bọc chì bệnh viện

Các bệnh viện thường sử dụng các thiết bị máy móc để phục vụ cho việc chụp và chẩn đoán hình ảnh. Đây đều là các thiết bị máy móc này phát sinh ra tia phóng xạ gây nguy hiểm cho con người.

Chính vì vậy, cửa chì bệnh viện được sử dụng trong các phòng sử dụng máy phát ra tia phóng xạ như: Phòng X-quang, Phòng CT-Scaner, Phòng MRI, Phòng đo độ loãng xương, phòng mổ… để kiểm soát, ngăn tia phóng xạ thoát ra ngoài, tránh ảnh hưởng xấu đến môi trường xung quanh và sức khỏe của các bác sĩ, y tá cũng như bệnh nhân.

Cửa chì bệnh viện sử dụng trong các khu vực sử dụng các loại máy phát ra tia phóng xạ

Đặc điểm cấu tạo của cửa bệnh viện bọc chì

Cửa bệnh viện bọc chì có 2 kiểu cơ bản là cửa mở quay và cửa mở trượt. Tuy nhiên để  bảo vệ tuyệt đối không cho chất phóng xạ lọt ra ngoài không gian ảnh hưởng tới sức khỏe mọi người xung quanh thì loại cửa bệnh viện này phải được thiết kế, cấu tạo đạt tiêu chuẩn kĩ thuật.

Cửa bọc chì dùng trong bệnh viện thường làm bằng thép hoặc Inox dày ngăn tia phóng xạ đạt 99.5%. Phần cánh cửa bọc chì  bệnh viện làm bằng thép sơn tĩnh điện hoặc Inox bên trong dùng bông thủy tĩnh hoặc vật liệu honeycomb và cũng được dát chì dày tùy theo chức năng từng máy sử dụng trong phòng.

Đặc biệt các sản phẩm cửa chì, cửa phòng mổ bệnh viện,... luôn phải đảm bảo độ kín khít không cho tia phóng xạ phát ra ngoài. Để đạt được điều đó ngay từ khâu thiết kế, thi công loại cửa này tốt nhất phải được thực hiện bởi các đơn vị có kinh nghiệm và chuyên môn cao nhằm đắp ứng đầy đủ các yêu cầu khắt khe.

Ưu điểm vượt trội của cửa bọc chì được cung cấp bởi Công ty TNHH xây dựng X-HOLDING

Cửa chì bệnh viện được cung cấp bởi Công ty TNHH xây dựng X-HOLDING ngoài việc đảm bảo tính an toàn cao giúp kiểm soát và ngăn chặn phóng xạ còn có nhiều ưu điểm như:

  • Cửa chì có khả năng duy trì nhiệt độ thích hợp trong phòng.
  • Sản phẩm cửa chì có tính an ninh cao do có hệ thống khóa cửa thông minh giúp kiểm soát vấn đề ra vào cửa.
  • Độ mở của cửa bọc chì bệnh viện phù hợp, thuận tiện cho việc vận chuyển bệnh nhân, các thiết bị máy móc.
  • Công ty TNHH xây dựng X-HOLDING cung cấp đầy đủ hai loại là cửa mở trượt và cửa mở quay, tạo điều kiện cho khách hàng lựa chọn thoải mái.

Zalo
favebook
0912410576