Quy trình thiết kế thi công phòng sạch
Ở những quốc gia đang phát triển, phòng sạch đang là xu hướng không thể thiếu để đảm bảo một môi trường sản xuất sản phẩm an toàn đối với nhiều ngành công nghiệp. Để đáp ứng tiêu chuẩn phòng sạch thì việc quan trọng nhất đó chính là phần thiết kế thi công phòng sạch cần phải đảm bảo theo đúng quy trình nghiêm ngặt để đem đến hiệu quả tối ưu nhất. 

Thi công phòng sạch là gì?

Phòng sạch là một phòng khép kín mà bên trong phòng có lượng bụi cũng như lượng vi khuẩn trong không khí sẽ luôn được không chế ở mức thấp nhất. Mục đích của việc khống chế này là để không xảy ra hiện tượng xuất hiện bụi bẩn, tạo ra vi sinh vật và ảnh hưởng đến quá trình nghiên cứu, chế tạo sản xuất và lưu trữ hàng hóa như : Dược phẩm, dụng cụ y tế, các mô vi sinh vật…

Thi công phòng sạch là thực hiện theo đúng thiết kế của một công trình hoặc một dự án để tạo ra một không gian đạt tiêu chuẩn GMP được đề ra của một phòng sạch theo quy định của bộ quản lý dược phẩm bằng cách sử dụng các vật liệu cách nhiệt sạch và các phụ kiện đi kèm để hoàn thiện một phòng sạch theo đúng với tiêu chuẩn được đề ra.

Tiêu chuẩn GMP được đề ra trong phòng sạch

GMP là một tiêu chuẩn dùng để đánh giá chất lượng, giúp đảm bảo rằng mọi sản phẩm được sản xuất trong phòng sạch đều được đảm bảo chất lượng, được sản xuất một cách đồng nhất và được kiểm soát theo đúng các tiêu chuẩn phù hợp với mục đích sử dụng của chúng cũng như theo đúng các quy định của giấy phép lưu hành.

Tiêu chuẩn GMP

  • Không gian thông thoáng: Khu vực nhà xưởng hoặc nhà chế biến sản phẩm, hay nói chung là không gian trong phòng sạch cần được đảm bảo sự thông thoáng và đáp ứng được yếu cầu an toàn.
  • Kiểm soát quy trình tổng vệ sinh phòng sạch: đảm bảo được những quy trình làm vệ sinh nhà xưởng, xử lý chất thải, bảo quản hóa chất nguy hại, đồ dùng cá nhân được an toàn.
  • Kiểm soát về nguồn nhân lực: Tất cả những người đang hoạt động trong phòng sạch cần phải đảm bảo về yêu cầu về sức khỏe, không tiếp cận các nguồn lây nhiễm bệnh, giữ vệ sinh các nhân và được đào tạo bài bảng.

Quy trình thi công phòng sạch

Quy trình thi công phòng sạch cần được đảm bảo các bước sau:

  • Thiết kế bản vẽ theo yêu cầu 
  • Tiến hành thi công lắp đặt phòng sạch 
  • Nghiệm thu phòng sạch 
  • Đánh giá và cấp chứng nhận mức độ phòng sạch do bên thứ 3 thực hiện 
  • Trang bị các vật tư sử dụng trong phòng sạch

Việc lắp đặt và thi công phòng sạch phải tuân thủ đúng theo thiết kế ban đầu. Chất lượng của một phòng sạch trong quá trình thi công phải đáp ứng các yêu cầu:              

  • Chất lượng nguyên vật liệu đưa vào lắp đặt. Đúng tiêu chuẩn chất lượng mà tiêu chuẩn phòng sạch cần đáp ứng.              
  • Đảm bảo được kỹ thuật thi công            
  • Kiểm soát được chất lượng trong quá trình lắp đặt thi công

Trên đây là tất cả những điều cần thiết và liên quan đến việc thi công phòng sạch. Việc thi công phòng sạch cần được đảm bảo đúng quy trình để tất cả mọi sản phẩm luôn được sản xuất ra với chất lượng cao nhất. Chính vì vậy, việc cần làm bây giờ là bạn cần tìm một đơn vị thi công phòng sạch uy tín.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua số điện thoại 0912 410 576 / 0911 64 1881 / 0389 856 929 để được hỗ trợ.


Zalo
favebook
0912410576